Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi bảo vệ chủ quyền quốc gia

Thứ 3, 31/12/2019 | 19:41:34
273 lượt xem

Sáng nay, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo nước này Kim Châng Ưn đã kêu gọi thực hiện các biện pháp đối phó về ngoại giao và quân sự để bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia. Tuyên bố này được đưa ra ngay trước ngày cuối cùng của năm 2019 – hạn chót mà Bình Nhưỡng đưa ra để Mỹ nhượng bộ trong đàm phán hạt nhân.

Phát biểu trong ngày 30/12 – ngày thứ 3 hội nghị toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương khóa VII Đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Châng Ưn hối thúc các đảng viên chuẩn bị các biện pháp đối phó về chính trị, ngoại giao và quân sự một cách chủ động, nhằm kiên quyết bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, đẩy mạnh cuộc chiến chống các hành vi bài chủ nghĩa xã hội hay phi xã hội chủ nghĩa.

Tuy nhiên, KCNA không đưa tin về bất kỳ nghị quyết nào được đưa ra trong hội nghị hay những tuyên bố cụ thể nào của ông Kim Jong un nhằm vào Mỹ. KCNA cho biết hội nghị sẽ kéo dài sang ngày thứ tư trong hôm nay. 

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn truyền thông Mỹ, Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng cho biết, Mỹ đang giám sát chặt chẽ Triều Tiên và hy vọng Bình Nhưỡng sẽ chọn một lộ trình hòa bình khi đã tới gần hạn chót cuối năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...