Ukraine hoàn tất trao đổi tù nhân với phe đối lập

Thứ 2, 30/12/2019 | 18:18:50
245 lượt xem

Hôm qua, Văn phòng Tổng thống Ukraine thông báo lực lượng chính phủ và phe đối lập tại miền Đông đã hoàn tất hoạt động trao đổi hàng trăm tù nhân. Trong khi đó, lãnh đạo Nga và Đức đã lên tiếng hoan nghênh bước đi trên của các bên tại Ukraine.

Thông báo trên được đăng tải trên trang Facebook của Văn phòng Tổng thống Ukraine đồng thời cho biết thông tin chi tiết về hoạt động trao đổi tù nhân sẽ được thông báo trong thời gian tới. Đây là hoạt động trao trả tù nhân đầu tiên giữa lực lượng chính phủ và phe đối lập tại miền Đông kể từ năm 2017, diễn ra tại khu vực thị trấn Gô-líp-ka thuộc vùng Donetsk, với tổng cộng 200 tù nhân. Hoạt động này là một trong những kết quả của hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ tứ Noóc-măng-đi giữa Pháp, Đức, Nga và Ukraine diễn ra hôm 9/12 tại Paris, Pháp. 

Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức cùng ngày đã hoan nghênh việc các bên tại Ukraine tiến hành việc trao đổi tù nhân đồng thời coi đây là bước tiến tích cực trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...