Kỳ vọng vào thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung

Thứ 5, 26/12/2019 | 22:47:22
407 lượt xem

Ngay trước khi kết thúc năm 2019, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận kinh tế và thương mại giai đoạn 1 nhằm chấm dứt những căng thẳng dai dẳng kéo dài suốt hai năm qua. Bước tiến này được giới chuyên gia đặt nhiều kỳ vọng, cho rằng nó sẽ thúc đẩy triển vọng kinh tế thế giới trong thời gian tới.

Các chuyên gia của ngân hàng Standard Chartered nhận định thỏa thuận giai đoạn 1 sẽ giảm bớt các rủi ro mà nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt, năm 2020 sẽ là một năm êm ả hơn với mức tăng trưởng ổn định. Dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm tới vào khoảng 3,3%, tăng nhẹ so với mức dự báo 3,1% trước đó. 

Trong khi đó, giá dầu thô tuần qua tăng lên mốc cao nhất trong 3 tháng trở lại đây, một phần nhờ những kỳ vọng tích cực hơn về một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Thị trường chứng khoán Mỹ cùng thời điểm cũng khởi sắc, thể hiện niềm tin trở lại của giới kinh doanh quốc tế. 

Bên cạnh đó, đây cũng là thỏa thuận có lợi cho cả Mỹ và Trung Quốc. 

Về phía Mỹ, đây là thỏa thuận cần thiết đối với Tổng thống Donald Trump khi chuẩn bị bước vào năm bầu cử 2020. Trong khi đó, đối với Trung Quốc, thỏa thuận này giúp cải thiện triển vọng thương mại, giảm bớt nhu cầu phải triển khai gói kích cầu quy mô lớn nhằm thúc đẩy nền kinh tế.  

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...