Iran, Trung Quốc, Nga tập trận hải quân chung

Thứ 5, 26/12/2019 | 22:48:10
284 lượt xem

Quân đội Iran hôm qua thông báo, lực lượng vũ trang nước này sẽ tiến hành tập trận hải quân chung với Nga và Trung Quốc tại khu vực phía Bắc Ấn Độ Dương trong 4 ngày bắt đầu từ 28/12.

Đây sẽ là lần đầu tiên 3 nước tiến hành tập trận hải quân chung. Cuộc tập trận chung nhằm thúc đẩy an ninh khu vực và sẽ được mở rộng đến Biển Oman. Thông báo cũng khẳng định, qua cuộc tập trận chung, Iran muốn thể hiện rõ cam kết về việc nỗ lực duy trì an ninh ổn định trên các vùng biển trong khu vực. 

Đây là hoạt động diễn ra trong thời điểm Iran thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Nga và Trung Quốc. Những năm gần đây, các đại diện lực lượng hải quân Nga và Trung Quốc tăng cường các chuyến thăm tới Iran. Năm 2017, Iran đã tiến hành tập trận chung với Trung Quốc gần Eo biển chiến lược Hormuz.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...