Quốc hội Iraq thông qua dự luật bầu cử mới

Thứ 4, 25/12/2019 | 14:25:04
249 lượt xem

Hôm qua, Quốc hội Iraq đã thông qua dự luật bầu cử mới, vốn là yêu sách lớn nhất của làn sóng biểu tình hiện nay nhằm hướng tới các cuộc bầu cử công bằng hơn ở quốc gia Trung Đông. Tuy nhiên, Quốc hội Iraq vẫn bế tắc trong việc lựa chọn Thủ tướng lâm thời, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các cuộc biểu tình mới.

Theo Chủ tịch Quốc hội Iraq, dự luật bầu cử mới sẽ cho phép cử tri tự do bầu chọn nghị sĩ, thay vì dựa trên danh sách đề cử được các đảng đưa ra. Dự luật cũng quy định mỗi nghị sĩ sẽ đại diện cho một đơn vị bầu cử của một tỉnh, thay vì một nhóm nghị sĩ đại diện cho toàn bộ tỉnh như trước đây.

Tuy nhiên, Quốc hội Iraq vẫn bế tắc trong việc lựa chọn Thủ tướng mới thay thế ông A-đen Áp-đun Ma-đi, người đã từ chức hồi tháng trước nhưng vẫn giữ chức Thủ tướng lâm thời.

Kể từ đầu tháng 10 vừa qua, hàng chục nghìn người Iraq đã xuống đường tham gia các cuộc biểu tình tại thủ đô Baghdad và các tỉnh miền Nam yêu cầu chính quyền tiến hành cải cách toàn diện, cải thiện các dịch vụ công, tạo thêm việc làm cho người dân và chấm dứt nạn tham nhũng. Đến nay đã có hơn 450 người thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...