Chile ban hành kế hoạch cải tổ Hiến pháp

Thứ 3, 24/12/2019 | 15:17:10
242 lượt xem

Ngày 23/12, Tổng thống Chile Xê-bát-chiên Pi-nê-ra đã ký ban hành kế hoạch cải tổ Hiến pháp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài nhiều tháng qua. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Chile nhấn mạnh điều quan trọng là tinh thần đoàn kết, đối thoại và tôn trọng lẫn nhau.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Tổng thống Pi-nê-ra cho rằng Hiến pháp không phải là cây đũa thần để có thể giải quyết ngay lập tức mọi vấn đề và điều quan trọng là cần phải tìm lại giá trị của tinh thần đoàn kết, đối thoại và tôn trọng lẫn nhau. Theo nhà lãnh đạo Chile, cần tránh rơi vào việc tranh cãi quá nhiều các nguyện vọng, cũng như tránh đưa ra quá nhiều các quy định chi tiết của toàn bộ thể chế.

Dự kiến, Chile sẽ tiến hành trưng cầu ý dân về cải tổ Hiến pháp vào ngày 26/4 năm sau. Tổng thống Pi-nê-ra hy vọng sự kiện này sẽ giúp để lại phía sau những hành động chia rẽ và bạo lực như đã từng xảy ra trong thời gian vừa qua. 

Chile đang rơi vào một cuộc khủng hoảng xã hội nghiêm trọng trong hơn 2 tháng qua khi người dân liên tục biểu tình phản đối những chính sách gây bất bình đẳng xã hội khiến cuộc sống của đa phần người dân ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...