Hạ viện Anh thông qua lần 1 thỏa thuận Brexit

Thứ 7, 21/12/2019 | 10:43:05
209 lượt xem

Tối qua theo giờ Hà Nội, Hạ viện Anh khóa mới đã thông qua lần thứ nhất thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Boris Johnson, cho phép cơ quan này tiến hành phiên họp về đại cương dự luật.

Với 358 phiếu thuận và 234 phiếu chống, Hạ viện Anh đã nhất trí tiến hành phiên họp thông qua đại cương dự luật Thỏa thuận rút lui, điều kiện cần thiết để thỏa thuận này được chính thức phê chuẩn. 

Dự kiến những bước phê chuẩn cuối cùng sẽ được thực hiện ngay sau Giáng sinh, khi Hạ viện làm việc tới ngày 9/1 để thông qua dự luật. Sau đó, dư luật có 3 tuần để được Thượng viện thông qua cũng như cần được Hoàng gia Anh phê chuẩn.

Thủ tướng Johnson khẳng định thỏa thuận Brexit sẽ mở đường cho thỏa thuận mới với EU về quan hệ song phương dựa trên một thỏa thuận tự do thương mại "đầy tham vọng". Và tiến trình đàm phán sẽ kết thúc vào cuối năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...