Hạ viện Mỹ thông qua quy định tranh luận các điều khoản luận tội Tổng thống Trump

Thứ 5, 19/12/2019 | 09:27:04
334 lượt xem

Đêm qua theo giờ Hà Nội, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua quy định tranh luận các điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump. Cuộc tranh luận dự kiến kéo dài trong 6 giờ sẽ dẫn đến cuộc bỏ phiếu lịch sử về luận tội nhằm vào nhà lãnh đạo Mỹ.

Quy định nói trên được thông qua với 228 phiếu ủng hộ và 197 phiếu chống. Trong đó đáng chú ý có 2 Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ là Hạ nghị sĩ Jeff Van Drew, người dự kiến sẽ tuyên bố trở thành thành viên của đảng Cộng hòa trong những ngày tới và Hạ nghị sĩ Collin Peterson, đã phản đối quy định này và tất cả các thành viên của đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã bác bỏ quy định này.

Hạ viện Mỹ đã bắt đầu phiên tranh luận trước thềm cuộc bỏ phiếu lịch sử đối với 2 bản luận tội nhằm vào Tổng thống Trump. Trong cuộc tranh luận, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cáo buộc ông chủ Nhà Trắng vi phạm hiến pháp và là một mối nguy cơ hiển hiện đối với an ninh quốc gia. Trong khi đó các nghị sỹ Cộng hòa khẳng định  nhà lãnh đạo Mỹ không được đối xử một cách công bằng trước phiên bỏ phiếu trên.   

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...