Hàn Quốc kiểm soát nhà đất bằng nhiều chính sách

Thứ 4, 18/12/2019 | 14:53:15
305 lượt xem

Thị trường bất động sản của Hàn Quốc những năm gần đây phát triển rất nóng. Giá nhà đất, đặc biệt tại những thành phố lớn, cao vượt ngưỡng cho phép buộc Chính phủ phải đưa ra một loạt các biện pháp nhằm tránh tình trạng bong bóng giá nhà đất.

Chính phủ Hàn Quốc cấm cho vay thế chấp đối với các bất động sản có giá trị trên 1,28 triệu USD. 

Bất động sản trị giá từ 770,000 đến dưới 1,28 triệu USD, giá trị cho vay sẽ chỉ còn 20%, tức là giảm một nửa so với con số 40% trước đó.

Chính quyền cũng tăng thuế đối với những cá nhân sở hữu nhiều bất động sản. 



Ông Hong Nam Ki – Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính, Hàn Quốc: “Chúng tôi sẽ tăng thuế đối với những cá nhân sở hữu nhiều bất động sản, hoặc có hơn 1 căn nhà có giá trị cao, đồng thời giới hạn các loại thuế sang nhượng quyền sở hữu đất.

Ngoài ra, Nhà Xanh sẽ sớm đưa ra các biện pháp tăng cường nguồn cung nhà trong những khu vực có nhu cầu cao nhằm giúp ổn định giá nhà trong thời gian dài.

Theo dữ liệu mới nhất của Hội đồng thẩm định Hàn Quốc, giá các căn hộ tại Seoul hiện đã tăng trung bình 0,37% so với tuần trước, đánh dấu mức tăng cao nhất trong 30 tuần trở lại đây. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...