Ủy ban Tư pháp Hạ viện thông qua hai bản luận tội Tổng thống Trump

Chủ nhật, 15/12/2019 | 15:27:10
213 lượt xem

Ngày 13/12, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua hai bản luận tội Tổng thống Donald Trump, theo đó nhà lãnh đạo Mỹ bị cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội. Bản luận tội được thông qua với sự ủng hộ của 23 nghị sĩ đảng Dân chủ trong Ủy ban, cho dù vấp phải sự phản đối của 17 nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Theo quy định, bản luận tội sẽ phải được đưa ra bỏ phiếu trước toàn thể Hạ viện, dự kiến vào thứ Tư tuần tới. Nếu tiếp tục được thông qua, văn kiện này sẽ được chuyển tiếp lên Thượng viện và khi đó, ông Trump sẽ chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 3 bị luận tội trong thời gian đương nhiệm. Thời gian để Thượng viện xem xét bản luận tội sẽ vào tháng 1/2020, sau 2 tuần nghỉ Giáng sinh. 

Tuy nhiên, với một Thượng viện hiện do đảng Cộng hòa kiểm soát, khả năng Tổng thống Trump bị phế truất là rất khó xảy ra, nhất là khi bản luận tội đòi hỏi phải được 2/3 thành viên Thượng viện thông qua. 

Tổng thống Trump bị phe Dân chủ cáo buộc lạm dụng quyền lực để gây sức ép với Tổng thống Ukraine trong việc tiến hành điều tra cha con ông Joe Biden, một đối thủ chính trị tiềm năng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Ngoài ra, ông bị cho là đã nhiều lần cản trở các trợ lý cấp cao của mình cung cấp lờ khai cho Quốc hội liên quan đến cuộc điều tra về cáo buộc lạm quyền nói trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...