Mỹ tiếp tục áp đặt trừng phạt Iran

Thứ 5, 12/12/2019 | 21:34:13
244 lượt xem

Hôm qua, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với hãng hàng không Mahan Air, hãng hàng không lớn nhất Iran, cùng với mạng lưới vận tải của Tehran. Washington cáo buộc Mahan Air đã vận chuyển viện trợ vũ khí từ Iran tới Yemen.

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ cho biết những đối tượng bị trừng phạt là 3 đại lý bán hàng của Mahan Air, ngoài ra còn có thêm một mạng lưới vận tải của Iran. Washington cáo buộc các thực thể này dính líu tới việc buôn lậu vũ khí từ Iran tới Yemen và cho biết sẽ đóng băng các tài sản ở Mỹ của những đối tượng bị trừng phạt, đồng thời cấm cá nhân hoặc tổ chức Mỹ kinh doanh với những đối tượng này. 

Phản ứng trước động thái của Mỹ, Iran tuyên bố sẽ vượt qua các lệnh trừng phạt của Washington và sẽ không vượt qua các giới hạn đỏ của Tehran trong bất cứ cuộc đàm phán nào với Mỹ. 

Dù siết chặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran, song Washington vẫn bày tỏ hy vọng có thêm các cuộc đối thoại với Iran về vấn đề trao đổi tù nhân. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định nước này sẽ "theo đuổi mọi sự cởi mở dù nhỏ nhất" của Iran để giải phóng một số công dân Mỹ đang bị giam giữ ở Iran.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...