Tổng thống đắc cử Argentina chính thức nhậm chức

Thứ 5, 12/12/2019 | 20:54:41
311 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Tổng thống đắc cử Argentina Alberto Fernandez đã chính thức tuyên thệ nhậm chức với bài phát biểu nêu bật những ưu tiên trong chính sách cả về đối nội và đối ngoại. Đông đảo các nghị sỹ, quan chức chính quyền và khách mời đến từ nhiều nước trên thế giới đã có mặt tại buổi lễ.

Hàng nghìn người dân Argentina đã tập trung dọc đại lộ và quảng trường Tháng Năm từ trụ sở Quốc hội tới phủ Tổng thống để bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ của Tổng thống Fernandez. 



Anh Mariano – Người dân Argentina: “Hy vọng chính phủ mới sẽ điều chỉnh các chính sách, đặc biệt tạo điều kiện cho những người dân thu nhập thấp, cởi mở hơn đối với tầng lớp lao động và ít tập trung cho các tập đoàn kinh tế lớn”. 

Phó Tổng thống đắc cử Cristina Fernandez de Kirchner cũng tuyên thệ nhậm chức và chính thức trở thành nhà lãnh đạo cao nhất của Thượng viện.


Phát biểu sau lễ nhậm chức, Tổng thống Fernandez kêu gọi mọi người dân Argentina đoàn kết, chấm dứt sự phân rẽ trong xã hội, vì lợi ích chung của dân tộc. Về quan hệ đối ngoại, tân Tổng thống Fernandez cho rằng Argentina cần phải có quan hệ đa dạng và toàn diện, thúc đẩy hợp tác không chỉ về chính trị mà cả những lĩnh vực quan trọng khác như kinh tế, thương mai, văn hóa, với tất cả các nước trên thế giới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...