Tranh cãi về dự thảo báo cáo luận tội Tổng thống Trump

Thứ 4, 04/12/2019 | 16:38:03
301 lượt xem

Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở Anh tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO, thì tại quê nhà, cuộc điều tra luận tội ông do Hạ viện tiến hành đã trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của dư luận. Cụ thể, không lâu sau khi Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ công bố dự thảo báo cáo về tiến trình điều tra luận tội, Nhà Trắng và đảng Cộng hòa đã lên tiếng chỉ trích gay gắt dự thảo văn kiện này.

Cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trumpdo Hạ viện tiến hành đã trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của dư luận

Ông Kevin McCarty – Nghị sỹ Đảng Cộng hòa: “Vấn đề lớn nhất là Tổng thống không làm gì sai trái và đảng Dân chủ không tìm ra được chứng cớ cụ thể nào nhằm luận tội Tổng thống”. 

Đây chỉ là một trong những lời phản bác của các đại diện đến từ Nhà Trắng và đảng Cộng hòa đối với dự thảo báo cáo điều tra của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, cũng như tuyên bố trước đó của Chủ tịch Ủy ban này về nội dung mà dự thảo báo cáo đã đưa ra. 

Nghị sỹ Adam Schiff – Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ: “Trong dự thảo báo cáo, chúng tôi có nhắc tới các kế hoạch của Tổng thống Trump khi ông tìm cách ép buộc Ukraine thực hiện các cuộc điều tra sai trái”. 

Bản dự thảo dài 300 trang này đã chỉ rõ những sai phạm của Tổng thống Trump

Cũng theo ông Schiff, trong bản dự thảo dài 300 trang, Ủy ban Tình báo Hạ viện đã chỉ rõ việc Tổng thống Trump sử dụng viện trợ quân đội để ép Tổng thống Ukraine tiến hành điều tra cha con ứng cử viên Joe Biden nhằm mưu lợi chính trị. Báo cáo cũng kết luận Tổng thống Trump đã tìm cách cản trở cuộc điều tra của Hạ viện Mỹ bằng cách từ chối cung cấp bằng chứng và ngăn các nhân chứng xuất hiện. 

Dự kiến, dự thảo báo cáo sẽ được đưa ra bỏ phiếu tại Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ. Nếu được thông qua, báo cáo sẽ được chuyển sang Ủy ban Tư pháp Hạ viện để cân nhắc đưa ra cáo buộc chính thức hoặc các điều khoản luận tội trong những tuần tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...