Giai đoạn tiếp theo điều tra luận tội Tổng thống Mỹ

Thứ 4, 27/11/2019 | 10:39:38
252 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ thông báo sẽ tiến hành phiên điều trần đầu tiên vào ngày 4/12 trong giai đoạn tiếp theo liên quan tới cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông chủ Nhà Trắng và luật sư đã được mời dự phiên điều trần này.

Theo Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, sự tham dự của Tổng thống Trump cũng như của luật sư Nhà Trắng như một phần của việc đảm bảo "một quy trình công bằng và cung cấp nhiều thông tin". Luật sư của Tổng thống có thể đặt câu hỏi đối với bất kì nhân chứng nào.

Trước đó, đảng Dân chủ cũng cho biết sẽ đệ trình báo cáo chi tiết về những sai phạm của Tổng thống Trump sớm nhất là vào tuần sau, khi Quốc hội Mỹ nhóm họp trở lại sau kì nghỉ lễ Tạ ơn.

Phiên điều trần công khai đầu tiên này được tiến hành sau khi các nghị sĩ Hạ viện do đảng Dân chủ dẫn đầu hoàn tất việc thẩm vấn công khai kéo dài 2 tuần các nhân chứng, trong đó có nhân viên Nhà Trắng và các nhà ngoại giao với cáo buộc Tổng thống Trump lạm quyền nhằm gây sức ép đối với chính quyền Ukraine để giành lợi thế trước đối thủ chính trị năm 2020 của mình là cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...