Bolivia ban hành luật bầu cử mới

Thứ 2, 25/11/2019 | 21:21:28
239 lượt xem

Tổng thống tạm quyền Bolivia hôm qua đã ký ban hành luật bầu cử mới, qua đó mở đường cho một cuộc bầu cử Tổng thống mới sẽ phải tiến hành trong vòng 4 tháng tới ở quốc gia Nam Mỹ.

Luật bầu cử được thông qua đã hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng trước, cũng như yêu cầu cải tổ Tòa án Bầu cử Tối cao thông qua việc bổ nhiệm các thành viên mới.

Phát biểu tại lễ ký, Tổng thống tạm quyền Jeanni Anez khẳng định mục tiêu của chính phủ hiện nay là tiến hành bầu cử càng sớm càng tốt, nhằm vãn hồi hòa bình cũng như tiếp tục đối thoại và đạt được thỏa thuận với các phong trào xã hội.

Ngoài ra, dự luật cũng không cho phép người từng giữ chức Tổng thống 2 nhiệm kỳ, được tái tranh cử vị trí người đứng đầu đất nước, đồng nghĩa với việc cựu Tổng thống Morales sẽ không thể ứng cử trong cuộc bầu cử tới.

Bolivia hiện đang rơi vào tình trạng bất ổn chính trị sau nhiều tuần biểu tình phản đối kết quả cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng trước khiến Tổng thống Evo Morales phải từ chức và tị nạn chính trị tại Mexico.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...