Canada công bố nội các mới

Thứ 5, 21/11/2019 | 10:10:41
404 lượt xem

Sáng nay theo giờ Hà Nội, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã công bố nội các mới, với những thay đổi lớn so với nội các 34 thành viên ở thời điểm trước cuộc tổng tuyển cử lần thứ 43. Nội các mới, gồm 36 thành viên, với nhiều gương mặt quen thuộc nhưng có sự điều chuyển giữa các vị trí nhân sự. Và điểm đáng chú ý là nội các mới của Canada đạt cân bằng giới với số lượng thành viên nam và nữ ngang nhau.

Thủ tướng Trudeau đã bổ nhiệm bà Chrystia Freeland làm Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng các vấn đề liên chính phủ.  Ông François-Philippe Champagne sẽ là Ngoại trưởng mới của Canada, thay bà Chrystia Freeland.

Ông Bill Morneau tiếp tục đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Tài chính Canada. Ông sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát chi tiêu của chính phủ – sẽ là một thách thức trong bối cảnh đảng Tự do phải tìm kiếm sự ủng hộ của đảng Dân chủ Mới (NDP) hay Khối Quebec để “tồn tại”.

Thủ tướng Trudeau cũng đề nghị ông Jim Carr đảm nhiệm chức đại diện đặc biệt của Thủ tướng tại khu vực Prairie (gồm các tỉnh bang Alberta, Saskatchewan và Manitoba).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...