Mỹ cảnh báo tăng thuế với Trung Quốc

Thứ 4, 20/11/2019 | 16:41:31
268 lượt xem

Nếu Mỹ và Trung Quốc không thể đạt được thỏa thuận thương mại, Washington sẽ tăng các mức thuế quan mới với Bắc Kinh. Đây là cảnh báo mới được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra ngày 19/11, trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang nỗ lực thu hẹp bất đồng để ký kết thỏa thuận giai đoạn một.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định thất bại trong việc đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc sẽ dẫn tới các mức thuế quan mới.

 Bình luận mới của ông Trump được đưa ra khi các thị trường đang dõi theo những tiến triển trong nỗ lực của Mỹ và Trung Quốc nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại “giai đoạn một”, góp phần hạ nhiệt căng thẳng thương mại đang ảnh hưởng tới tăng trưởng toàn cầu. 

Tuy nhiên, hai bên vẫn đang chia rẽ trong nhiều vấn đề liên quan đến thỏa thuận. Tổng thống Trump chưa đồng ý dỡ bỏ bất cứ mức thuế bổ sung nào, trong khi Trung Quốc muốn việc dỡ bỏ thuế là một phần của thỏa thuận.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...