Tổng thống Mỹ sẵn sàng điều trần trong cuộc điều tra luận tội

Thứ 4, 20/11/2019 | 15:35:12
328 lượt xem

Trong bối cảnh áp lực bị điều tra luận tội gia tăng, hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông “sẵn sàng cân nhắc” đưa ra lời khai bằng văn bản hoặc tham dự trực tiếp trong phiên điều trần của Hạ viện. Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Mỹ thể hiện thái độ sẵn sàng hợp tác trong cuộc điều tra luận tội do Đảng Dân chủ thúc đẩy.

Viết trên trang mạng xã hội Twitter, ông Trump khẳng định dù không làm gì sai trái và dù không tin tưởng về tính công bằng của cuộc điều tra nhưng ông sẽ nghiêm túc xem xét việc ra điều trần để có được sự chú tâm thực sự của Quốc hội. 

Tuyên bố trên của Tổng thống Trump được cho là nhằm đáp lại đề nghị trước đó của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi khi bà nói rằng nhà lãnh đạo Mỹ có quyền trình bày trước Quốc hội. Tuy nhiên, hiện các nghị sĩ Dân chủ tham gia điều tra luận tội vẫn chưa đưa ra yêu cầu điều trần chính thức đối với Tổng thống Trump.

Thời gian qua, Hạ viện Mỹ đã mở cuộc điều tra xem liệu Tổng thống Trump có dùng tiền viện trợ cho Ukraine để gây sức ép với nước này trong việc mở cuộc điều tra đối với cha con cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, hay không. Sau nhiều lần tiến hành điều trần kín, tuần trước, Hạ viện đã tổ chức các phiên điều trần công khai đầu tiên và dự kiến tiếp tục tổ chức thêm 3 buổi điều trần công khai nữa trong tuần này. Đảng Cộng hòa liên tục chỉ trích cuộc điều tra, bản thân ông Trump cũng gọi đây là một "cuộc săn phù thủy"./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...