Anh: Đảng Bảo thủ công bố kế hoạch nhập cư hậu Brexit

Thứ 2, 18/11/2019 | 15:39:07
336 lượt xem

Hôm qua, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố kế hoạch chấm dứt chế độ ưu đãi cho công dân EU tại Anh, trong bối cảnh các cuộc thăm dò cử tri cho thấy đảng Bảo thủ của ông đang giành được nhiều sự ủng hộ nhất kể từ năm 2017 trước thềm cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn vào tháng sau.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Johnson cho biết theo kế hoạch mới, đảng Bảo thủ sẽ coi người nhập cư EU và phi EU là như nhau kể từ tháng 1/2021, theo đó những người nhập cư vào Anh cần phải đợi 5 năm để được thanh toán phúc lợi xã hội và chịu thêm phụ phí khi sử dụng dịch vụ y tế.

Trong khi đó, theo các kết quả thăm dò dư luận mới nhất, đảng Bảo thủ cầm quyền đang dẫn trước Công đảng đối lập từ 10 đến 17 điểm phầm trăm.

Hiện Thủ tướng Johnson đang hi vọng sẽ giành chiến thắng đa số trong cuộc bầu cử vào ngày 12/12 tới để thúc đẩy Hạ viện sẽ thông qua thỏa thuận Brexit mới của ông để phá vỡ thế bế tắc suốt 3 năm qua. Trong khi đó, Công đảng đối lập cam kết sẽ tái đàm phán 1 thỏa thuận mới và tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân khác. Dự kiến 2 đảng sẽ công bố cương lĩnh tranh cử trong tuần này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...