Bang Ohio, Mỹ trang bị súng cho giáo viên

Thứ 5, 14/11/2019 | 14:53:47
933 lượt xem

"Bên trong ngôi trường này, trẻ em được bảo vệ bởi một đội ngũ can thiệp có vũ trang đã qua đào tạo", đó là tờ thông báo được dán ở cổng một trường học ở ngoại vi tiểu bang Ohio, Mỹ. Đây cũng là trường học đầu tiên của Mỹ trang bị súng cho giáo viên nhằm sẵn sàng đáp trả các vụ xả súng có thể xảy ra. Quyết định này đang gây tranh cãi ở các tiểu bang.

Ở vùng ngoại ô Shelby thuộc bang Ohio, cơ quan thực thi pháp luật đã đào tạo giáo viên để chống trả, nếu kẻ tấn công đe dọa học sinh trong trường. Họ là một trong những giáo viên đầu tiên ở Mỹ được đào tạo kỹ năng tự vệ cũng như chiến đấu và trang bị vũ trang giữa bối cảnh vấn đề này còn đang gây tranh cãi giữa các bang.



Giáo viên: Tôi tin rằng đây là một phương pháp chủ động nhất chúng tôi có thể áp dụng vì sự an toàn của học sinh. Chúng tôi là người ở gần các em nhất có thể hỗ trợ trước khi cảnh sát tới. Hành động nhanh chóng ngay lập tức sẽ giảm được thương vong so với chờ đợi cảnh sát trong khoảng 3-4 phút.

Theo Cảnh sát trưởng hạt Shelby, giáo viên ở trong trường được đào tạo để tự vệ, không phải để nổ súng giết người. 


Ông John Lenhart - Hạt Shelby, Ohio: Tôi rất tự tin rằng những ngôi trường của chúng tôi là an toàn nhất trên trên toàn quốc. 



Vũ khí mà giáo viên được trang bị là loại súng Glock 9mm, dễ sử dụng với hộp tiếp đạn chính và hộp đạn dự trữ. Súng được để trong két sắt an toàn của trường. Có thể điều này là phi lý đối với những trường học trong các thị trấn lớn hay thành phố đông đúc, song ở một ngôi trường ở khu vực ngoại ô, thì nó có vẻ hợp lý.



Ông David Bishop - phụ huynh học sinh: Cháu gái tôi biết sử dụng súng. Tôi đã dạy bố nó và bố nó dạy cho nó bởi ở đất nước này súng tồn tại ở bất kì đâu và bọn trẻ cần biết phải làm gì và không làm gì với súng.


Các vụ xả súng trong trường học không còn xa lạ gì với người dân nước Mỹ. Không ít thảm kịch đã xảy ra và phần lớn nạn nhân là các em học sinh. Tuy nhiên, việc trang bị vũ khí cho giáo viên vẫn là vấn đề gây tranh cãi giữa các tiêu bang của nước Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...