Người nghèo tại Thụy Sĩ đối mặt với nhiều khó khăn

Thứ 3, 12/11/2019 | 15:03:31
1,280 lượt xem

Thụy Sĩ vốn được coi là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới kèm theo đó là một hệ thống an sinh xã hội ở mức cao. Tuy nhiên, tình trạng chênh lệch giàu nghèo đã và đang khiến những người nghèo tại quốc gia châu Âu này đứng trước những khó khăn không nhỏ trong cuộc sống.

Theo báo cáo kinh tế mới nhất của ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS, hiện những người có thu nhập thấp tại quốc gia này đang phải chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm y tế và nhà ở. Theo đó, việc bảo hiểm y tế bắt buộc liên tục tăng cũng như những khó khăn trong việc tìm kiếm nhà ở có giá cả phải chăng đang khiến những người nghèo tại Thụy Sĩ gặp khó khăn. 

Khoảng 8% người dân Thụy Sĩ được coi là người nghèo. Ngay cả những người trong mức thu nhập trung bình thấp cũng có nguy cơ rơi xuống ngưỡng nghèo. Chỉ trong giai đoạn từ năm 2016-2017, tỷ lệ nghèo đói ở Thụy Sĩ đã tăng gần 10%. Theo một số khảo sát, tình hình tài chính cá nhân là một trong những mối lo ngại hàng đầu của người dân Thụy Sĩ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...