Tỷ phú Bloomberg tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ

Thứ 3, 12/11/2019 | 10:07:30
376 lượt xem

Tỷ phú Michael Bloomberg, người từng có 3 nhiệm kỳ làm Thị trưởng thành phố Niu Y-oóc và là một nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu, sẽ chính thức nộp các giấy tờ cần thiết trong tuần tới để tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ 2020. Như vậy, tỉ phú giàu thứ 9 thế giới này sẽ là tên tuổi mới nhất tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm tới.

Hiện tên ông Michael Bloomberg đã xuất hiện trong số 17 ứng cử viên trên trang mạng của đảng Dân chủ tại bang Alabama. Đại diện của ông Bloomberg cho hay tỷ phú này đã nhận được 2.000 chữ ký ủng hộ để tham gia tranh cử. Thông báo chính thức về việc ông Bloomberg tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ sẽ được công bố vào đầu tuần tới. Sẽ không bất ngờ nếu như chiến dịch tranh cử của ông tập trung vào các vấn đề như kinh tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, biến đổi khí hậu hay kiểm soát súng đạn. 

 Ông Bloomberg 77 tuổi, từng có 3 nhiệm kỳ làm thị trưởng New York. Từ năm 2014 đến nay, ông là đặc phái viên Liên hợp quốc về hành động chống biến đổi khí hậu. Theo lời một cố vấn, ông Bloomberg có thể sẽ bỏ qua các bang bỏ phiếu sớm – nơi những ứng cử viên khác đã đầu tư nhiều thời gian cho các cuộc gặp mặt cử tri và xây dựng quan hệ. Thay vào đó, ông sẽ có chiến lược “thực tế” để tìm ra các bang có thể mang lại phiếu cho mình.
 Theo kết quả thăm dò mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump đều đang kém hơn về mức độ ủng hộ với 5 ứng cử viên đảng Dân chủ có thể trở thành đối thủ của ông trong cuộc bầu cử sắp tới diễn ra vào tháng 11/2020./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...