Kết quả sơ bộ tổng tuyển cử Tây Ban Nha

Thứ 2, 11/11/2019 | 10:58:45
277 lượt xem

Với kết quả chiếm gần 100% số phiếu, đảng Xã hội của quyền Thủ tướng Pedro Sanchez đang dẫn đầu trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày hôm qua, song là không đủ để giúp quốc gia Nam Âu này tránh được tình huống Quốc hội “treo”.

Theo kết quả sơ bộ, đảng Xã hội giành được 120 trong tổng số 350 ghế tại Hạ viện, song là không đủ để đạt được thế đa số tối thiểu, qua đó một lần nữa tạo ra tình huống Quốc hội "treo" tại Tây Ban Nha. 

Trong khi đó, đảng bảo thủ Nhân dân giành được 88 ghế, cao hơn so với mức thấp kỉ lục 66 ghế ở lần bầu cử hồi tháng 4. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là sự nổi lên của đảng cánh hữu Vox, khi nhận được 52 ghế tại Hạ viện. Trong cuộc bầu cử trước đó, Vox chỉ giành được 24 ghế.

Phát biểu cùng ngày, quyền Thủ tướng Sanchez cho biết sẽ liên hệ với các lãnh đạo đàng khác trong ngày 11/11 theo giờ địa phương để giải quyết thế bế tắc chính trị hiện nay. Đây là cuộc bầu cử thứ 4 trong vòng 4 năm qua tại Tây Ban Nha. Ông Sanchez cho biết đặt mục tiêu thành lập một chính phủ ổn định và "tiến bộ".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...