Các tỷ phú thế giới giảm 388 tỷ USD tài sản trong năm 2018

Thứ 7, 09/11/2019 | 09:36:58
286 lượt xem

Tài sản của những tỷ phú giàu nhất thế giới đã giảm sút trong năm 2018. Khủng hoảng địa chính trị, sự trồi sụt của thị trường chứng khoán được xem là những nguyên nhân khiến tổng giá trị tài sản của các tỷ phú trên toàn cầu "bị bốc hơi" lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ qua. Thay vì buôn bán, đầu tư hay cho vay, giới đầu tư chọn cách cất giữ tiền mặt.

Theo báo cáo Billionaires của Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) và Công ty Kiểm toán PwC của Anh công bố ngày 8/11, khối tài sản của các tỷ phú thế giới giảm 388 tỷ USD trong năm 2018, xuống còn 8.539 nghìn tỷ USD, trong đó tài sản của các tỷ phú Trung Quốc giảm đáng kể. Cụ thể, tổng tài sản ròng của các tỷ phú Trung Quốc giảm 12,8% do thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh, đồng nội tệ suy yếu và tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chạm đáy trong gần 30 năm qua. Hàng chục tỷ phú Trung Quốc đã bị loại khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới. 

Trái ngược với bức tranh ảm đạm của các tỷ phú Trung Quốc, các doanh nhân công nghệ Mỹ vẫn tiếp tục duy trì thứ hạng cao và nó cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, quốc gia có tới 749 tỷ phú theo kết quả thống kế đến cuối năm 2018. 

Cũng theo báo cáo Billionaires, do lo ngại về sự bất ổn toàn cầu, từ căng thẳng thương mại, tiến trình Anh rời Liên minh châu Âu (EU), tới chủ nghĩa dân túy hay biến đổi khí hậu...nên phần lớn các tỷ phú thế giới muốn tích trữ tiền mặt hơn là đầu tư.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...