Pháp siết chặt chính sách nhập cư

Thứ 4, 06/11/2019 | 16:52:52
405 lượt xem

Lần đầu tiên kể từ năm tới, Pháp sẽ áp đặt hạn ngạch cho những lao động nhập cư từ các nước ngoài Liên minh châu Âu vào Pháp. Bộ Lao động Pháp ngày 5/11 đưa ra thông báo trên, trong bối cảnh chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron đang tìm cách siết chặt chính sách nhập cư.

Theo Bộ Lao động Pháp, việc áp hạn ngạch cho lao động nhập cư sẽ được triển khai từ mùa Hè sang năm và chính phủ sẽ xây dựng 1 danh sách các ngành nghề liên quan bị áp đặt hạn ngạch. Bộ này khẳng định, ưu tiên của chính phủ là giúp người Pháp trở lại thị trường lao động, tiếp đó mới các những người tị nạn và vẫn tạo điều kiện cho họ có việc làm tại Pháp.

Hiện các nhà tuyển dụng cần giải trình lý do vì sao công dân Pháp không được tuyển vào các doanh nghiệp này mà phải tuyển các lao động nước ngoài. Các ngành xây dựng, kinh doanh khách sạn và nhà hàng hay các lĩnh vực bán lẻ từ lâu vẫn phàn nàn vì thiếu lao động sẵn sàng làm tại các vị trí lương thấp. Trong khi các ngành công nghệ thông tin và các ngành công nghiệp kỹ thuật cho rằng Pháp không đào tạo được những ứng viên đáp ứng đủ yêu cầu của họ.

Trong ngày 6/11, Thủ tướng Pháp sẽ công bố một loạt các biện pháp siết chặt nhập cư, trong đó có thể bao gồm việc cấm những người nhập cư mang theo gia đình, hoặc hạn chế những người này tiếp cận với Bảo hiểm y tế. 

Giới chức Pháp cho rằng, động thái này là một phần trong nỗ lực nhằm xoa dịu  những chỉ trích cho rằng chính phủ tạo điều kiện cho khoảng 33.000 lao động nước ngoài nhập cư vào Pháp trong năm ngoái, trong khi tỷ lệ thất nghiệp trong nước cao, ở mức 8,5% trong quý 2 vừa qua.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...