Trung Quốc cam kết mở cửa thị trường

Thứ 4, 06/11/2019 | 16:12:09
318 lượt xem

Trung Quốc cam kết tiếp tục mở cửa nền kinh tế, thúc đẩy đầu tư nước ngoài, để tăng cường hợp tác quốc tế và dỡ bỏ các rào cản về thương mại. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 5/11 đã đưa ra tuyên bố này trong cuộc họp báo với Tổng thống Pháp Ê-ma-nu-ên Ma-crông, trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang chuẩn bị ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một, nhằm hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Phát biểu bên cạnh ông Macron tại Triển lãm Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc, ông Tập Cận Bình bày tỏ hy vọng Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) mà Trung Quốc ủng hộ sẽ sớm được ký kết và có hiệu lực,  đồng thời cho biết các quan chức nước này sẽ đẩy nhanh các cuộc đàm phán về thỏa thuận đầu tư với EU cùng một hiệp định chung với Nhật Bản và Hàn Quốc.

Khẳng định sẵn sàng mở cửa thị trường nội địa, Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục phối hợp để phản đối chủ nghĩa bảo hộ quốc tế và chủ nghĩa đơn phương. 

 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: "Cộng đồng quốc tế cần tiếp tục dỡ bỏ những rào cản, kiên quyết phản đối chủ nghĩa bảo hộ và đơn phương, và tiếp tục giảm bớt các rào cản thương mại”

Về phần mình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng các hành động đơn phương, sử dụng thuế quan như một vũ khí là không thích hợp trong thế giới hiện đại. Ông cũng bày tỏ hy vọng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận có thể "bảo vệ các lợi ích" của các đối tác thương mại khác, như EU. Nhà lãnh đạo Pháp cũng bày tỏ hy vọng việc Bắc Kinh mở cửa thị trường cần được đẩy nhanh và minh bạch hơn nữa. /.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...