Hàn Quốc phát hiện ca bệnh tả đầu tiên trong năm 2019

Thứ 2, 04/11/2019 | 09:45:40
319 lượt xem

Vừa qua, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết đã phát hiện trường hợp mắc bệnh tả đầu tiên ở người tại nước này trong năm 2019. Bệnh nhân là một phụ nữ Hàn Quốc vừa trở về sau chuyến đi du lịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), bệnh nhân 54 tuổi sau khi quay trở về từ chuyến du lịch Ấn Độ ngày 29/10 đã có những triệu chứng tiêu chảy. Kết quả xét nghiệm đã xác nhận người phụ nữ này bị nhiễm vi khuẩn tả V.01 Ogawa. 

Hiện, trung tâm đang theo dõi chặt chẽ tất cả những trường hợp mà bệnh nhân này đã tiếp xúc trên chuyến bay, cũng như sau khi trở về nhà và kiểm tra rà soát bệnh tại các cơ sở y tế.

Dịch tả là một bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng tới ruột non và trong trường hợp nghiêm trọng có thể khiến người bệnh tử vong. Tuy nhiên, Dịch tả có thể được ngăn chặn bằng các biện pháp vệ sinh đúng cách như rửa tay và ăn uống vệ sinh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...