Mỹ - Trung đã hoàn thành một phần thỏa thuận giai đoạn I

Thứ 5, 31/10/2019 | 15:29:27
264 lượt xem

Mỹ và Trung Quốc về cơ bản đã hoàn thành một phần quan trọng của văn bản thỏa thuận thương mại giai đoạn I, vốn đã được lãnh đạo hai nước nhất trí miệng trước đó. Đây là tuyên bố vừa được Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra ngày hôm qua, trong bối cảnh đang có nhiều kỳ vọng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ hoàn tất thỏa thuận này bên lề Diễn đàn APEC diễn ra tại Chile vào tháng tới.

 

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, các cuộc tham vấn cấp chuyên viên giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang được tiếp tục, và Bắc Kinh hy vọng hai bên có thể tìm cách giải quyết các vấn đề kinh tế và thương mại dựa trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi.

Ông Cảnh Sảng – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trong cuộc điện đàm diễn ra ngày 25/10, trưởng đoàn đàm phán của hai bên đã nhất trí giải quyết thỏa đáng các mối quan ngại cốt lõi của nhau, và tái khẳng định các cuộc tham vấn kỹ thuật về văn bản thỏa thuận về cơ bản đã hoàn thành. 


Trước đó một ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump Trump đã bày tỏ mong muốn sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn I với Trung Quốc bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC. Thỏa thuận này sẽ chiếm phần lớn nội dung trong thỏa thuận thương mại toàn diện mà Mỹ và Trung Quốc đang cố gắng xây dựng nhằm chấm dứt căng thẳng thương mại đã kéo dài 16 tháng qua.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...