Hạ viện Anh vẫn chia rẽ về Brexit

Thứ 3, 29/10/2019 | 15:23:10
340 lượt xem

Trong bối cảnh Thủ tướng Anh Boris Johnson tìm cách phá vỡ bế tắc chính trị liên quan tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu EU, hay còn gọi là Brexit, rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Hạ viện Anh một lần nữa bác bỏ đề xuất tổng tuyển cử trước thời hạn. Động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi EU đồng ý gia hạn Brexit thêm 3 tháng, đến ngày 31/1/2020.

Dù đã có 299 nghị sĩ Anh bỏ phiếu ủng hộ đề xuất bầu cử sớm vào ngày 12/12, so với chỉ 70 nghị sĩ phản đối, song kết quả này là không đủ 2/3 đa số để đề xuất của Thủ tướng Johnson được thông qua. Đây là lần thứ 3 ông Johnson thất bại khi tìm cách thúc đẩy tổng tuyển cử để phá vỡ bế tắc Brexit. 




Thủ tướng Anh Boris Johnson: Hạ viện không thể tiếp tục bắt giữ đất nước làm con tin thêm nữa. Chúng ta sẽ không cho phép tình trạng tê liệt này tiếp tục kéo dài, và bằng cách này hay cách khác, chúng ta phải tiến tới một cuộc bầu cử.



 

Ngay sau thất bại này, Thủ tướng Johnson đã đưa ra đề xuất thứ 2 về tổng tuyển cử vào ngày 12/12 để bỏ phiếu trong ngày hôm nay 29/10 theo giờ địa phương. Dự thảo ngắn này sẽ chỉ cần đa số phiếu tối thiểu để được thông qua. Tuy nhiên, Thủ tướng Johnson sẽ cần sự ủng hộ của các đảng đối lập như Đảng Dân tộc Scotland và đảng Dân chủ Tự do.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...