Khả năng Mỹ rút khỏi Hiệp ước bầu trời mở

Thứ 3, 29/10/2019 | 08:34:02
278 lượt xem

Tờ Nhật báo Phố Wall ngày 28/10 dẫn lời 2 quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump đã ký văn kiện về việc Mỹ dự định rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở gồm có 34 nước tham gia, trong đó có Nga. Tuy nhiên, hiện Nhà Trắng chưa bình luận về thông tin này, cũng như không trả lời câu hỏi liệu Mỹ có thực sự quyết định rút khỏi hiệp ước hay không.

Một quan chức Mỹ tiết lộ với Nhật báo phố Wall rằng các cuộc thảo luận đang diễn ra và “với Tổng thống Donald Trump thì mọi thứ đều có thể”. 

Tờ báo cũng trích lời những người phản đối hiệp ước trong chính quyền Trump nói rằng Nga "đã can thiệp vào các chuyến bay giám sát của Mỹ" và thu thập thông tin tình báo về Mỹ. Ngoài ra, Nga còn ngăn cản Mỹ và Canada thực hiện chuyến bay giám sát ở khu vực châu Âu vào ngày 20/9. 

Trước đó, hôm 26/10, 11 thành viên Thượng viện Mỹ đã viết thư yêu cầu Tổng thống Trump không rút khỏi hiệp ước Bầu trời mở, vì điều này chỉ gây tổn hại cho các bên. Hiệp ước này được ký năm 1992, cho phép các nước tham gia thực hiện các chuyến bay giám sát phía trên các căn cứ quân sự của nhau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...