Tổng thống Nga thăm Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 3, 17/09/2019 | 09:21:41
379 lượt xem

Ngày 16/9, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin đã có chuyến thăm làm việc đến Thổ Nhĩ Kỳ và có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Tay-íp Éc-đô-gan. Đây đã là cuộc gặp thứ 7 của nguyên thủ hai nước trong năm nay, không kể 7 cuộc điện đàm.

Tổng thống Nga Putin cho biết hai bên đã thẳng thắn và cởi mở thảo luận về quan hệ song phương trên tất cả các hướng và đã đề cập đến những vấn đề gai góc liên quan đến tình hình tại tỉnh Ít-líp của Syria và bờ Tây sông Ơ-phơ-rát. Tổng thống Nga nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ và cá nhân Tổng thống Éc-đô-gan trong việc thống nhất danh sách các ứng cử viên tham gia Ủy ban Hiến pháp Syria. Người đứng đầu nhà nước Nga cũng đã mời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tham dự Diễn đàn “Tuần lễ năng lượng Nga” sẽ diễn ra vào ngày 5/10 tới tại Moskva.

Thời gian gần đây, đối thoại chính trị Nga-Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra năng động ở nhiều cấp. Kim ngạch thương mại song phương trong năm 2018 đạt 25 tỷ đô la Mỹ. Hiện hai nước đang thúc đẩy kế hoạch thanh toán bằng đồng nội tệ nhằm thúc đẩy hơn nữa con số này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...