Mỹ tưởng niệm 18 năm vụ tấn công khủng bố ngày 11/9

Thứ 5, 12/09/2019 | 10:11:40
344 lượt xem

Từ tối qua theo giờ Hà Nội, nhiều nơi trên khắp nước Mỹ đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 18 năm ngày xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố 11/9 khiến gần 3.000 người thiệt mạng và 6.000 người bị thương.

Tại New York, buổi lễ tưởng niệm bắt đầu vào 8h40 giờ địa phương tại Đài tưởng niệm và Bảo tàng 9/11, được xây dựng tại khu vực mà tòa tháp đôi bị đánh sập. Cácnạn nhân, những người sống sót sau thảm kịch cũng như lực lượng phản ứng nhanh đầu tiên và tình nguyện viên, những người sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để cứu các nạn nhân, được vinh danh trong buổi lễ này. Khu vực tưởng niệm mở cửa từ 15h tới nửa đêm nhằm phục vụ người dân.

Tổng thống Mỹ Donad Trump dành một phút mặc niệm vào buổi sáng tại Nhà Trắng trước khi tới dự một buổi lễ tại Lầu Năm Góc cùng với các gia đình của những người thiệt mạng khi những đối tượng khủng bố thuộc mạng lưới al-Qaeda lao chiếc máy bay vào trụ sở của Bộ Quốc phòng Mỹ. Tổng thống Trump cho biết trong 4 ngày qua, các lực lượng Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công lớn nhất từ trước tới này nhằm vào phiến quân Taliban tại Afghanistan và sẽ tiếp tục hoạt động này. 

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Mai Pen-xơ đã tới dự lễ tưởng niệm được tổ chức ở Shanksville, Pen-xin-va-ni-a, gần nơi chiếc máy bay của hãng United Airlines bị rơi sau khi hành khách giành lại quyền kiểm soát từ những kẻ khủng bố cách đây 18 năm. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...