EU sẵn sàng cho Brexit 'không thỏa thuận'

Thứ 4, 11/09/2019 | 10:25:47
518 lượt xem

EU đã hoàn tất sự chuẩn bị dự phòng cho việc Anh rời EU, còn gọi là tiến trình Brexit, mà "không có bất kỳ thỏa thuận" nào với London. Tuyên bố này được Chủ tịch đắc cử của Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đưa ra tối qua, dù bà cũng thừa nhận một sự "ra đi" như vậy không hề có lợi cho khối này cũng như đối với Anh.

Phát biểu với báo giới tại Brussels, bà Von der Leyen, người sẽ đảm nhiệm chức Chủ tịch Ủy ban châu Âu từ ngày 1/11 khẳng định Brexit chỉ là bước khởi đầu trong quan hệ mới giữa Anh và EU, chứ không phải là "dấu chấm hết".

Tuyên bố của bà Von der Leyen được đưa ra ngay sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định London sẽ gia tăng sức ép để đàm phán một thỏa thuận Brexit với EU, đồng thời vẫn chuẩn bị cho kịch bản Brexit không thỏa thuận. Ông Johnson cho biết sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 17-18/10 với quyết tâm đem về một thỏa thuận vì lợi ích quốc gia.

 Theo kế hoạch, Anh sẽ phải rời EU vào ngày 31/10 sau 2 lần trì hoãn. Nhiều khả năng tiến trình này có thể bị hoãn thêm 1 lần nữa, do những bất đồng sâu sắc trên chính trường Anh hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...