Hạ viện Anh tiếp tục bác đề xuất bầu cử sớm

Thứ 3, 10/09/2019 | 14:55:36
663 lượt xem

Sáng sớm nay (theo giờ Hà Nội), Hạ viện Anh đã bỏ phiếu bác đề xuất tiến hành bầu cử sớm của Thủ tướng Bô-rít Giôn-xơn. Đây được coi là cú đòn giáng vào nỗ lực của ông Giôn-xơn nhằm thực hiện Brexit đúng theo kế hoạch vào ngày 31/10 tới.

Tại cuộc bỏ phiếu, đề xuất tiến hành bầu cử sớm của Thủ tướng Johnson chỉ nhận được 293 phiếu ủng hộ. Trong khi đó, để được thông qua, đề xuất này cần tới 434 phiếu ủng hộ, tức 2/3 số phiếu tại Hạ viện gồm 650 ghế. Trước đó, ngày 4/9, Hạ viên Anh cũng đã bỏ phiếu bác đề xuất của thủ tướng Johnson tiến hành bầu cử sớm vào ngày 15/10.  

Trong ngày 9/9, Nữ hoàng Anh Ê-li-da-bét II đã phê chuẩn thành luật một phần dự luật nhằm tìm cách ngăn chặn Thủ tướng Johnson thực hiện kế hoạch đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) mà không có thỏa thuận - còn gọi là "Brexit cứng"- vào ngày 31/10 tới. Luật này nhằm ngăn chặn kịch bản Brexit không thỏa thuận vào cuối tháng 10 bằng cách buộc Thủ tướng Johnson phải đề nghị EU gia hạn tư cách thành viên của Anh tại liên minh thêm 3 tháng - tức là đến ngày 31/1/2020 - nếu vào ngày 19/10 tới, Quốc hội Anh hoặc không thông qua được một thỏa thuận Brexit hoặc đồng ý rời EU không thỏa thuận.

Cuộc bỏ phiếu mới nhất tại Hạ viện Anh được tiến hành ngay trước khi Quốc hội nước này bắt đầu tạm ngừng hoạt động sau khi kết thúc ngày làm việc 9/9 và kéo dài trong vòng một tháng theo yêu cầu của Thủ tướng Johnson.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...