Xúc xích cari – Món ăn đường phố nổi tiếng của Đức

Thứ 5, 05/09/2019 | 09:58:33
888 lượt xem

Với thành phần chính là xúc xích thịt lợn, sốt cà ri và tương cà, xúc xích cari – currywurst là một món ăn truyền thống phổ biến, đặc trưng nhất tại Đức. Người dân Đức ưa thích món ăn này đến nỗi đã tổ chức cả 1 ngày lễ tầm cỡ quốc gia vào ngày 4/9 để kỷ niệm tròn 70 năm món ăn này ra đời.

Trong số 1.500 loại xúc xích của Đức, currywurst là một trong những loại đặc biệt nhất và thường được ăn kèm với khoai tây chiên.



Ông Georg Bier, chủ cửa hàng: "Tôi nghĩ rằng currywurst đã trở thành một phần của di sản văn hóa của Đức. Tất cả những gì của nước Đức đều được thể hiện trong nó. … Điều quan trọng nhất là xúc xích chất lượng hàng đầu”.





Món ăn này nổi tiếng đến nỗi đã có một bảo tàng nghệ thuật và một tác phẩm âm nhạc về nó. Ở Berlin, người ta cũng dựng biển kỷ niệm tại nơi được cho là Herta Heuwer sáng tạo món ăn này năm 1949. 




Slyvia Lus, khách hàng: “Berlin không thể không có currywurst"









Marco Mueller, khách hàng: “Tôi có thể ăn món này mỗi ngày”.






Có khoảng hàng trăm loại currywurst được bán ở Đức mỗi năm. Tuy nhiên, dù là ở những gian hàng đường phố hay trong những nhà hàng cao cấp thì món ăn này vẫn giữ được hương vị truyền thống và hấp dẫn. Không chỉ phổ biến ở trong nước Đức, món xúc xích ca ri Currywurst hiện còn được phục vụ trong các nhà hàng ở Pháp, Mỹ, Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...