Hàn Quốc thúc đẩy chiến lược an ninh mạng

Thứ 4, 04/09/2019 | 09:26:56
636 lượt xem

Hàn Quốc sẽ thúc đẩy một chiến lược toàn diện nhằm tăng cường an ninh mạng quốc gia trước năm 2022. Tuyên bố của Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc được đưa ra hôm nay, đồng thời nhấn mạnh tới nhu cầu bảo vệ lợi ích quốc gia trước những nguy cơ của một thế giới kết nối mạng 5G.

Tuyên bố nêu rõ mục tiêu ưu tiên là bảo vệ cơ sở hạ tầng mạng chủ chốt và đảm bảo khả năng phục hồi khi xảy ra gián đoạn. Ngoài ra, bộ cũng lên kế hoạch tăng cường cơ sở hạ tầng dự phòng quốc gia và thắt chặt hoạt động kiểm tra hệ thống mạng 5G, cũng như các phương tiện liên quan tới điện toán đám mây để Hàn Quốc có thể ứng phó với các vụ tấn công mạng. 

Trong thời gian tới, Hàn Quốc cũng sẽ hình thành một cơ chế ứng phó phối hợp giữa chính phủ, tư nhân và quân đội phát hiện sớm, phản ứng kịp thời và chính xác trước các vụ tấn công mạng. Bên cạnh đó là tạo điều kiện cho công tác chia sẻ thông tin, đảm bảo hợp tác hiệu quả giữa các bộ, ban, ngành trong vấn đề an ninh mạng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...