Indonesia: Cháy tàu khiến hàng chục người mất tích

Thứ 7, 24/08/2019 | 09:10:45
860 lượt xem

Theo truyền thông Indonesia, một tàu chở 277 hành khách đã bốc cháy ngoài khơi tỉnh Đông Java của Indonesia trong tối 22/8. Cho dến nay vẫn còn 20 người mất tích, bất chấp nỗ lực giải cứu của lực lượng cứu hộ trong gần 24 giờ qua.

Cơ quan chức năng cho hay do không thể vào bên trong tàu KM Santika Nusantara, nên các nhân viên cứu hộ chỉ có thể tìm kiếm 22 người mất tích dưới vùng biển gần tàu cháy. Các nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì danh sách hành khách đăng ký trên tàu chỉ là 111 người, trong khi con số thực cao gấp 2 lần.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc, song lửa được cho là xuất phát từ khoang động cơ và tới nay vẫn chưa được dập tắt.

Sự cố xảy ra khi tàu KM Santika Nusantara đang di chuyển từ thành phố Surabaya tới thị trấn Balikpapan trên đảo Bo-nê-ô. Tuy tàu phà là phương triện giao thông quan trọng ở Indonesia, song do việc áp dụng tiêu chuẩn an toàn đường thủy chưa chặt chẽ khiến tai nạn thường xuyên xảy ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...