Indonesia cảnh báo hàng trăm khu vực chịu thiên tai

Thứ 2, 05/08/2019 | 10:14:20
291 lượt xem

Khoảng 150 khu vực ở Indonesia trong năm nay sẽ bị ảnh hưởng bởi nghiêm trọng bởi thiên tai như lũ lụt, lở đất, hạn hán, động đất, sóng cao và gió mạnh. Trước các tác động của thời tiết bất thường, Cơ quan Quản lý thảm họa Quốc gia Indonesia đã kêu gọi chính quyền các địa phương lập kế hoạch ứng phó.

Theo Cơ quan Quản lý thảm họa Quốc gia Indonesia, một số khu vực của Indonesia hàng năm phải đối mặt với những bất thường về thời tiết rất khó xác định, vì vậy điều quan trọng là phải sẵn sàng kế hoạch đối mặt với thảm họa.

Khoảng 150 khu vực có nguy cơ cao xảy ra thiên tai cần chuẩn bị các kế hoạch quản lý và phòng chống thiên tai, tăng cường năng lực của các tổ chức, cán bộ và người dân  trong việc lường trước và xử lý các thảm họa. Đối với người dân, việc nhận ra mối đe dọa của thảm họa là rất quan trọng trong việc giữ bình tĩnh để ứng phó, tự cứu mình và có thể giúp đỡ người khác.

Indonesia nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương gắn liền với một dãy liên tục các rãnh đại dương, vòng cung quần đảo, các dãy núi lửa và sự chuyển động của các mảng kiến tạo. Do đó, đây là khu vực hay xảy ra động đất và núi lửa phun trào.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...