Chile cắt giảm được hơn 2 tỷ túi nilon trong 1 năm

Thứ 2, 05/08/2019 | 10:06:53
412 lượt xem

2,2 tỷ là số lượng túi ni-lông mà quốc gia hình trái ớt ở Nam Mỹ - Chi-lê - đã giảm được trong vòng 1 năm qua, kể từ thời điểm luật cấm sử dụng túi ni-lông tại tất cả các trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ bắt đầu có hiệu lực. Thông báo được Bộ Môi trường Chile đưa ra hôm 3 - 8.

Theo Bộ Môi trường Chile, nếu nối liền 2,2 tỷ túi nilon, chúng có tổng chiều dài gấp 240 lần chiều dài Bắc – Nam của Chile. Do đó, việc cắt giảm được một lượng lớn túi nilon như vậy trong vòng 1 năm một lần nữa cho thấy tính tích cực của quy định được chính người tiêu dùng Chile bầu chọn là “chính sách tốt nhất trong năm 2018, đồng thời tạo thay đổi lớn trong thói quen tiêu dùng chỉ trong một thời gian ngắn.

Thành công của luật cấm sử dụng túi nilon xuất phát từ việc Chính phủ Chile triển khai theo từng bước để tạo ra chuyển đổi thực sự và không đột ngột. Sáng kiến này mới là “bước đầu tiên”, vì sắp tới Santiago sẽ triển khai Luật mới, nâng tỷ lệ tái sử dụng bao bì sản phẩm từ các hộ gia đình từ mức 12,5% hiện tại lên mức 60% vào năm 2030, tương đương với mức mà các nước phát triển đã đạt được. Bên cạnh đó, Chile cũng khuyến khích các nhà sản xuất tìm cách cắt giảm tối đa vật liệu đưa vào thị trường để chào bán sản phẩm của mình.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...