Tổng thống Mỹ bảo vệ chính sách thương mại đối với Trung Quốc

Thứ 2, 05/08/2019 | 10:01:04
278 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/8 đã bảo vệ chính sách thương mại cứng rắn đối với Trung Quốc, cho rằng các loại thuế mà ông áp đặt đang mang lại hàng tỷ USD cho nước Mỹ.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ: "Mọi việc đều đang diễn ra rất tốt đẹp liên quan tới Trung Quốc. Nước này đang trả cho Mỹ hàng chục tỷ USD, việc này khả thi nhờ sự mất giá đồng tiền của Trung Quốc cũng như việc bơm một lượng lớn tiền mặt để duy trì hệ thống của nước này". Tổng thống Trump cũng cho biết nhiều nước đang mong muốn đạt được các thỏa thuận thương mại với Mỹ, song không đề cập cụ thể tới quốc gia nào. 

Trước đó, hôm 1/8, ông Trump tuyên bố từ ngày 1/9 tới, Mỹ sẽ áp thuế bổ sung khoảng 10% đối với số hàng hóa còn lại trị giá 300 tỷ USD từ Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc gần như tất cả số hàng hóa của Trung Quốc mà Mỹ nhập khẩu bị đánh thuế và đánh dấu một sự kết thúc đối với giai đoạn đình chiến tạm thời trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước. 

Thông báo được đưa ra sau khi các quan chức Mỹ và Trung Quốc kết thúc 2 ngày đàm phán thương mại tại Thượng Hải nhằm tìm giải pháp chấm dứt cuộc chiến thuế quan, song không đạt tiến triển. Hai bên nhất trí sẽ gặp lại nhau tại Mỹ vào tháng 9 tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...