Nước Mỹ tiếp tục rúng động bởi xả súng hàng loạt

Thứ 2, 05/08/2019 | 09:52:50
225 lượt xem

Nước Mỹ lại tiếp tục rúng động bởi một vụ xả súng hàng loạt vào đám đông. Ít nhất đã có 20 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương trong vụ tấn công xảy ra ngày 3/8 tại một siêu thị ở bang Tếch-dớt. Điều đáng nói, vụ việc xảy ra chỉ 6 ngày sau vụ tấn công tương tự ở một lễ hội ẩm thực tại California, đang một lần nữa đặt ra câu hỏi về tình trạng kiểm soát súng đạn tại Mỹ.

Theo giới chức Mỹ, kẻ tấn công hiện đã bị bắt giữ. Danh tính của nghi phạm được xác định là Patrick Crusius, một thanh niên da trắng 21 tuổi đến từ thành phố Allen cũng thuộc bang Texas, cách thành phố El Paso nơi xảy ra vụ việc hơn 1.000 km về phía Đông.

Tên này đã sử dụng súng trường bắn hàng loạt vào những người đang mua hàng tại quầy văn phòng phẩm, thuộc siêu thị Walmart – nơi đang có tới hàng nghìn khách hàng. Vụ tấn công được cho là có liên quan tới lòng thù hận hay thành kiến về sắc tộc. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết sẽ tiếp tục điều tra thêm để xác định bản chất của vụ xả súng. Giới chức bang Texas sẽ phụ trách vụ khởi tố đối tượng trên, trong bối cảnh bang này hiện đang cân nhắc khả năng áp dụng án tử hình.

Sau vụ tấn công, các cửa hàng trong siêu thị này đã đóng cửa trong khi rất nhiều đơn vi thực thi pháp luật như cảnh sát, binh lính, nhân viên an ninh nội địa và lực lượng tuần tra biên giới đã được triển khai tới hiện trường và khu vực lân cận.

Đây là một trong 8 vụ tấn công hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...