Dư luận về việc Mỹ và Nga rút khỏi INF

Thứ 7, 03/08/2019 | 09:53:31
284 lượt xem

Ngay sau khi Mỹ và Nga đều tuyên bố chính thức rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), dư luận quốc tế đã có phản ứng trái chiều về động thái trên, dù đều bày tỏ quan ngại về nguy cơ của một cuộc chạy đua vũ trang mới trong tương lai.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Mỹ chính là bên dẫn tới sự đổ vỡ của hiệp ước đồng thời nhấn mạnh đây là sai lầm nghiêm trọng. Moskva cũng kêu gọi Washington tạm hoãn việc triển khai tên lửa hạt nhân tầm trung sau khi rút khỏi INF. Trung Quốc cũng phản đối mạnh mẽ quyết định của Mỹ và kêu gọi cộng đồng quốc tế nhận thức rõ hậu quả của vấn đề này. Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Washington không có động thái gây phương hại lợi ích an ninh của các nước khác.

Ở chiều ngược lại, NATO cùng 1 số nước châu Âu cho rằng Nga mới là bên chịu trách nhiệm chính cho sự đổ vỡ của INF, dù khẳng định không muốn một cuộc chạy đua vũ trang mới cũng như không có ý định triển khai các loại tên lửa hạt nhân phóng từ mặt đất mới tại châu Âu.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo sẽ thúc đẩy phát triển hệ thống tên lửa hành trình và đạn đạo mới nhắm đáp trả động thái của Nga. Ngoài ra, Washington cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các đồng minh để triển khai chiến lược quốc phòng của mình./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...