Bão Wipha đổ bộ lần hai vào Trung Quốc

Thứ 6, 02/08/2019 | 15:28:37
271 lượt xem

Bão Wipha, cơn bão số 7 ở Trung Quốc trong năm nay, đã đổ bộ lần thứ hai vào đất liền ở tỉnh Quảng Đông miền Nam nước này tối qua 1/8, sau khi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam sáng cùng ngày.

Theo Cục Khí tượng tỉnh Quảng Đông, bão đã tràn vào thành phố Trạm Giang khoảng 17h40 chiều 1/8 theo giờ địa phương, với sức gió 83km/h ở gần tâm bão. Trước đó, bão đã đổ bộ vào thành phố Văn Xương tỉnh Hải Nam lúc 1h50 sáng với gió mạnh và mưa lớn khiến hàng loạt chuyến bay và tàu bị hủy.

Tại Quảng Đông đã ghi nhận một số điểm ngập lụt ở các thành phố duyên hải. Mưa bão được dự báo tiếp tục trong ngày hôm nay 2/8 tại nhiều nơi. Các dịch vụ vận chuyển bằng phà, tàu sắt cao tốc và hàng trăm chuyến xe buýt đều phải tạm ngừng hoạt động. 

Dự báo bão Wipha sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc và vào sâu hơn ở các phần phía Nam của Khu tự trự Choang Quảng Tây hoặc phía Bắc vùng vịnh Bắc Bộ.

Tỉnh Quảng Tây đã triển khai các hoạt động ứng phó khẩn cấp với bão. Hiện gần 10.000 tàu đã được gọi vào cảng, hơn 21.600 du khách đã được sơ tán khỏi đảo Quế Châu. /.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...