Miền Nam Trung Quốc ứng phó bão Wipha

Thứ 5, 01/08/2019 | 10:35:23
262 lượt xem

Rạng sáng nay theo giờ Hà Nội, cơn bão nhiệt đới Wipha đã đổ bộ Hong Kong, Trung Quốc, mang theo mưa lớn và gió mạnh. Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã ban bố cảnh báo xanh lam – mức cảnh báo khẩn cáp cấp độ 4 đối với bão này tại hai tỉnh Quảng Đông và Hải Nam.

Tại Hong Kong, bão được đánh giá gây ít thiệt hại, với một số cây cối gãy đổ và khiến 1 số con đường tại khu vực Mong Kok bị phong tỏa tạm thời. Cơ quan khí tượng Hong Kong đã ban hành cảnh báo lũ cho khu vực New Territories ở phía bắc. Bão cũng đã khiến 25 chuyến bay phải hủy và gần 700 chuyến bay bị hoãn.  

Dự báo bão Wipha bão sẽ mang theo mưa lớn, gió mạnh và tạo ra nhiều cột sóng cao khi tiếp tục đi sâu vào đất liền. Các cơ quan chức năng khuyến cáo các địa phương tăng cường quản lý an toàn, lên sẵn kế hoạch sơ tán và cảnh giác trước những nguy cơ do mưa lớn gây ra.

Bão Wipha là cơn bão số 7 tại Trung Quốc trong năm nay, và là cơn bão số 3 tại Việt Nam khi đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...