Trung Quốc kêu gọi Mỹ "chân thành" trong đàm phán

Thứ 5, 01/08/2019 | 10:30:09
285 lượt xem

Sau khi Mỹ và Trung Quốc kết thúc vòng đàm phán thương mại mới nhất mà không đạt được tiến triển đáng kể, Bắc Kinh hôm qua đã kêu gọi Washington cần thể hiện sự chân thành hơn nữa trong tiến trình thương lượng.

Tuyên bố được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đưa ra nhằm phản ứng lại của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng nếu Trung Quốc muốn đợi tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tiếp theo để đạt được một thỏa thuận, thì các điều khoản của Mỹ sẽ còn ngặt nghèo hơn. Bà Hoa Xuân Oánh khẳng định lập trường trong đàm phán của Trung Quốc không thay đổi, trong khi phía Mỹ thì thất thường, và cho rằng nỗ lực gây sức ép của Mỹ đối với Bắc Kinh thông qua những phát ngôn như trên sẽ là vô nghĩa. 

Cùng ngày, phát biểu bên lề các Hội nghị ASEAN ở Băng Cốc, Thái Lan, Ngoại trưởng Vương Nghị cho biết ông sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo trong hôm  nay để thảo luận về các tranh chấp cũng như hợp tác thương mại. 

Về phía mình, Nhà Trắng cho biết Trung Quốc sẽ tăng cường mua các nông sản của Mỹ, và phái đoàn hai bên tiếp tục đàm phán tại Washington vào đầu tháng 9 tới. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...