Mỹ chỉ trích Trung Quốc thay đổi thỏa thuận thương mại

Thứ 4, 31/07/2019 | 10:47:08
446 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tuyên bố Trung Quốc không nên đợi nhiệm kỳ đầu của ông kết thúc mới ký thỏa thuận thương mại, cảnh báo nếu ông tái đắc cử vào năm sau, Washington và Bắc Kinh sẽ không đạt được thỏa thuận hoặc nếu có sẽ là một thỏa thuận còn tồi tệ hơn hiện nay.


Cảnh báo trên được nhà lãnh đạo Mỹ đăng trên trang Twitter cá nhân. Ông Trump cũng chỉ trích Trung Quốc luôn thay đổi thỏa thuận vào phút cuối nhằm đạt được lợi ích của mình.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh trước đó cùng ngày, giới chức cấp cao của Mỹ đã tới Thượng Hải để nối lại cuộc đàm phán về 1 thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài hơn một năm qua giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. 

Theo kế hoạch, cuộc đàm phán Thượng Hải sẽ kéo dài trong 2 ngày 30-31/7. Tuy kỳ vọng các bên có thể đạt tiến triển thực chất là không cao, song giới chức 2 bên cùng doanh nghiệp đều hi vọng ít nhất Mỹ và Trung Quốc ít nhất có thể chi tiết được những cam kết “thiện chí” và làm rõ lộ trình cho các cuộc đàm phán tương lai.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...