Anh: Hơn 4 triệu người ở mức đặc biệt đói nghèo

Thứ 3, 30/07/2019 | 16:06:55
267 lượt xem

Hơn 4 triệu người Anh đang sống ở mức đặc biệt đói nghèo, đồng nghĩa thu nhập của họ dưới 50% mức chuẩn đói nghèo và hàng ngày phải vật lộn để có những nhu yếu phẩm thiết yếu.

Số liệu mới nhất cho thấy hiện có khoảng 14,3 triệu người Anh thuộc diện đói nghèo, trong đó có đến 4,5 triệu người, tương đương 7% dân số Anh, thuộc diện đặc biệt đói nghèo. Ngoài ra, 7 triệu người khác thuộc diện đói nghèo dai dẳng, có nghĩa là có ít nhất 2 trong số 3 năm vừa qua thuộc diện đói nghèo.

Ủy ban Thống kê số liệu xã hội Anh đánh giá tỷ lệ đói nghèo của nước này hiện ở mức 22%, không thay đổi nhiều trong gần 2 thập kỷ qua. Tuy nhiên, mức độ khó khăn của một số nhóm người như người nghỉ hưu, đã tăng kể từ năm 2013 do các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ. Ngay cả những người có việc làm cũng không đảm bảo khả năng giúp gia đình vượt qua ngưỡng đói nghèo tại Anh. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...