Chính quyền Pháp bị kiện liên quan vụ cháy nhà thờ Đức Bà

Thứ 3, 30/07/2019 | 15:41:46
307 lượt xem

Liên quan đến vụ cháy thờ Đức Bà ở thủ đô Paris của Pháp hồi tháng 4 vừa qua, Chính phủ Pháp đã bị một tổ chức phi chính phủ đệ đơn kiện, với lý do giới chức Paris đã không nhanh chóng thực hiện các biện pháp tránh nguy cơ ô nhiễm chì cho người dân sau vụ cháy này.

Thông báo của Tổ chức phi chính phủ hoạt động vì môi trường Robin Hood ngày 29/7 cho biết, trong vụ cháy, nhà chức trách đã không chú ý tới việc hỗ trợ người dân, khách du lịch và công nhân, để mặc họ đối mặt với bụi độc hại. Tổ chức này cho rằng các cơ quan y tế, các quan chức và giới chức Paris đã để mặc người dân đối mặt với nguy hiểm, khi không tiến hành ngay các biện pháp hạn chế chất độc. 

Ô nhiễm chì có thể gây ra dị tật thần kinh ở con người, đặc biệt là đối với trẻ em, cũng như nhiều tác động tiêu cực đối với hệ thần kinh và thận.

Vụ cháy kinh hoàng ngày 15/4 vừa qua đã làm tan chảy các tấm chì lớn vốn bao phủ kết cấu khung bằng gỗ tinh xảo của Nhà thờ Đức Bà. Giới chức Pháp sau đó cảnh báo vụ cháy đã giải phóng ra các phân tử chì đang nằm lắng đọng ở mức nguy hiểm tại những khu vực xung quanh di tích này. 

Thông báo của cảnh sát và cơ quan y tế khu vực cho biết đã phát hiện từ 10-20g chì/kg mẫu đất trong khi mức thông thường cho phép chỉ là 0,3g/kg mẫu đất. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...