Mỹ - Trung nối lại đàm phán thương mại

Thứ 5, 25/07/2019 | 10:48:06
436 lượt xem

Các thành viên đoàn đàm phán Mỹ sẽ đến Trung Quốc vào đầu tuần tới để tiến hành vòng đối thoại mới với giới chức Trung Quốc. Thông báo mới nhất từ Bộ Tài chính Mỹ cho thấy tín hiệu tích cực song nhiều cẩn trọng từ phía Mỹ đối với triển vọng chấm dứt cuộc chiến tranh thương mại kéo dài ồn ào suốt hơn một năm qua.

Trả lời phỏng vấn ngày 24/7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết ông và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer (Rô-bớt Lai-thi-dơ) sẽ đến đàm phán với các đối tác Trung Quốc trong 2 ngày 30-31/7 tại Thượng Hải, trước khi tiếp tục có thêm các cuộc đối thoại mới ở Washington. Theo quan chức trên, không có nhiều kỳ vọng hai bên sẽ giải quyết được tất cả vấn đề, song điều quan trọng là thực tế của việc trở lại bàn đàm phán.

Trước đó, tối 9/7, các trưởng đoàn đàm phán của Mỹ và Trung Quốc đã có các cuộc tiếp xúc qua điện thoại đầu tiên kể từ sau khi lãnh đạo hai nước hồi cuối tháng 6 vừa qua đồng ý nối lại đàm phán với mục tiêu tiến tới một thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến tranh thương mại đang gây tổn hại không chỉ cho nền kinh tế hai nước mà cả kinh tế thế giới./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...