Nga nhấn mạnh xu hướng thế giới đa cực

Thứ 5, 04/07/2019 | 15:49:25
882 lượt xem

Xu hướng chuyển đổi thế giới sang đa cực đã trở nên rõ ràng, nhưng việc một loạt quốc gia không chịu thừa nhận điều này sẽ dẫn đến tình trạng gia tăng căng thẳng và phá hoại sự ổn định chiến lược. Cảnh báo được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra trong bối cảnh tình trạng bất đồng, thậm chí đối đầu gây cản trở hợp tác và giải quyết các thách thức mang tính toàn cầu.

Phát biểu tại Diễn đàn quốc tế Sự phát triển của chế độ đại nghị, Tổng thống Nga cho rằng, thế giới ẩn chứa rất nhiều phức tạp và mâu thuẫn cũng như những thách thức to lớn. Tuy nhiên, luật pháp quốc tế đang bị coi thường và sự ổn định chiến lược đang bị suy yếu gây cản trở hợp tác quốc tế. Theo ông, các nước cần phải nhận thức được mối đe dọa này. 

 Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Để giải quyết những thách thức một cách hiệu quả, đòi hỏi sự hợp tác sâu rộng, tự do và cởi mở trao đổi ý kiến, củng cố lòng tin và tìm kiếm sự hiểu biết lẫn nhau. Các nước cần thảo luận và tìm kiếm một giải pháp tập thể cho những vấn đề trong một thế giới thay đổi nhanh chóng này.”







Diễn đàn quốc tế "Sự phát triển của chế độ Đại nghị" lần thứ hai diễn ra từ 1 đến 3/7 đã thu hút hơn 800 đại biểu từ hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước đó, phát biểu tại phiên khai mạc, Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp tuyên bố Nga kiên quyết phản đối bất cứ hình thức đe dọa và gây áp lực, kể cả các biện pháp trừng phạt đơn phương và chiến tranh thương mại. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...